Vận tải hàng siêu trường, siêu trọng

Đặc thù hàng hóa của các dự án vận chuyển máy móc thiết bị cho các công trình lớn, công trình trọng điểm quốc gia mà M&N đã thực hiện kể trên là kích thước phi tiêu chuẩn (siêu trường, siêu trọng, siêu cao). Trong quá trình thực hiện các dự án kể trên chúng tôi đã vận chuyển số lượng hàng hoá trung bình là 30.000 đến 50.000 tấn khối thiết bị/dự án, máy móc với kích thước phi tiêu chuẩn (siêu trường, siêu trọng, siêu cao) với sự phối kết hợp của nhiều phương thức vận tải từ đường bộ, đường sông và đường biển tại nhiều địa điểm dỡ hàng với đủ tính chất phức tạp từ những công trình tại miền núi, vùng sâu vùng xa như xi măng Thăng Long - Hoành Bồ, Quảng Ninh đến những công trình thi công trên biển như cầu dẫn cảng xuất nhập sản phẩm nhà máy lọc dầu số 1 Dung Quất. Để vận chuyển được những hàng hoá đặc biệt đó ngoài các phương tiện chuyên dùng như Sà lan sông, biển, đầu kéo biển, rơ moóc chuyên dụng GOLHODFER, TRAILER với sức chở tới 250 tấn có khả năng tự động cao (tự động điều chỉnh thăng bằng, hệ thống lái moóc tự động và độc lập với đầu kéo), chúng tôi còn phối kết hợp giữa các loại hình thiết bị với nhau và áp dụng qui trình kỹ thuật đặc biệt để gia cố cho cầu, đường bộ yếu phục vụ cho vận chuyển hàng siêu trọng nhằm giải quyết bài toán khó về quy định của đường bộ Việt Nam đồng thời vẫn đảm bảo được tính kinh tế và an toàn. Cá biệt có những dự án với khối lượng lớn hơn 100.000 tấn khối thiết bị độ phức tạp và yêu cầu kỹ thuật ngặt nghèo, tiến độ lại vô cùng khẩn trương và sít sao đến từng ngày, đòi hỏi vận chuyển phải tuyệt đối an toàn, kể cả khi triển khai trong mùa mưa bão như dự án nhà máy lọc dầu số 1 Dung Quất. Bằng việc liên doanh, liên kết, và phối hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài nước chúng tôi đã thu xếp một cách hợp lý và kinh tế giữa các phương tiện Sà lan sông, Sà lan biển có hầm hàng phù hợp, tầu container 960 TEU tương đương 15.000DWT, cẩu nổi 70tấn – 120 tấn cùng với các phương tiện chuyên dụng công nghệ cao để vận chuyển các lô hàng siêu cao, siêu dài, siêu nặng. Hệ thống liên hợp các phương tiện này đã tham gia tích cực vào quá trình vận chuyển những lô hàng có tính chất rất đặc biệt hoặc có kích cỡ, trọng lượng lớn mà các loại phương tiện vận chuyển thông thường không thể đáp ứng được. Ví như: Các module lớn có kích thước chiều dài lên tới 22m, rộng 11,35m, cao 10,3m, nặng gần 50 tấn thuộc dự án nhà máy lọc dầu số 1 Dung Quất hay những kiện hàng nặng 150 tấn đến 200 tấn thuộc dự án xi măng Bỉm Sơn và nhà máy nhiệt điện Hải Phòng, nhà máy thủy điện Sơn La. Một dự án khác mang tầm cỡ quốc tế công ty TNHH Minh Nhật đang triển khai thực hiện là dự án Nhiệt Điện Barth Ấn Độ, dự án xuất khẩu thiết bị lớn đầu tiên của Việt Nam nói chung và của Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) nói riêng. Không chỉ phục vụ vận chuyển hàng đến chân công trình các dự án nói trên, với hệ thống thiết bị nâng hạ chuyên dụng: cẩu nổi 80 tấn, cẩu bánh lốp 70tấn, cẩu bánh xích 150 tấn, M&N còn nhận thi công lắp đặt thiết bị siêu trường siêu trọng tại công trình trên đất liền cũng như tại vùng nước. Với một hệ thống thiết bị hiện đại, chuyên dùng, với đội ngũ cán bộ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tinh thần mẫn cán cao độ, thời gian qua M&N đã để lại tiếng vang cho bạn bè, các nhà thầu trong nước và quốc tế.  

Date 25/3/2010